Cách trang trí bàn thờ ông thần tài hợp phong thủy

Người đăng: TMT on Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Theo phong tục Việt Nam thường mỗi nhà đều có bàn thờ gia tiên hay bàn thờ thần tài thổ địa. Mục đích để cầu an bình an, mong sự phù trợ của các vị thần trên con đường lập nghiệp mưu sinh, giúp mọi người làm ăn phát đạt, tấn tài tấn lộc. Tuy có bàn thờ thần tài nhưng đâu phải ai ai cũng biết cách bố trí bàn thờ đúng cách. Bài viết hôm nay chia sẽ đến với các bạn Cách trang trí bàn thờ ông thần tài hợp phong thủy để con cái được bình an và sự nghiệp tấn tới, làm ăn ra.

Trang trí bàn thờ thần tài đúng cách

Chọn hướng đặt bàn thờ Thần Tài


Khi đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa là phải là vị trí quan sát được hết sự vào ra của khách. Có 2 hướng nên chú ý để chọn khi đặt bàn thờ, một là theo hướng tốt của chủ nhà, hai là theo hướng đón Khí (Lộc) bên ngoài khi vào nhà.

Vì vậy khi đặt bàn thờ Thần Tài phải nên lấy các cung Thiên Lộc, Quý Nhân để có thể thu nhận được nhiều tài lộc cho gia chủ.

Đặt bàn thờ theo Cung Thiên Lộc

Bàn thờ Thần Tài nếu chọn cung Thiên Lộc sẽ mang lại những may mắn về tiền bạc, gia sản thăng tiến, nhà cửa vượng. Thiên Lộc là phương Lâm quan của Tuế Can. Nhà có cửa chính nằm trong cung Thiên Lộc rất may mắn và hợp theo phong thủy.

Bàn thờ thần tài được bố trí theo hướng trong cung này thì gia chủ, cơ địa tốt tươi, thông minh, tuấn tú lại khéo léo, tài năng kinh doanh giỏi, làm ăn tiến phát. Vì vậy, hướng Thiên Lộc là được coi là hướng hợp phong thủy và tốt nhất để đặt bàn thờ Thần Tài.

Đặt bàn thờ theo Cung Quý Nhân

Bàn thờ Thần Tài đặt vào cung Quý Nhân gia đạo sẽ được bình an, hỷ khí đầy nhà, làm ăn buôn bán may mắn, quán xá khách vô kể và nhiều người giúp đỡ, gặp dữ hóa lành, tiền vào như nước. Tuy nhiên nếu gặp Không Vong, Tử, Tuyệt thì nguồn Phúc giảm đi nhiều, hoặc nếu có mắc nạn cũng khó tránh, bởi nguồn cứu giải kém hiệu lực, người và gia súc bị tổn thất, kiện cáo, thị phi.

Cung Thiên Lộc tại hướng Đông-Nam, cung Quý Nhân tại hướng Tây-Bắc. Để xác định rõ hướng thì nên dùng la bàn để khỏi sai lệch và tùy theo tuổi của gia chủ. Khi sau xem hướng xong cũng nên có sự chuẩn bị cẩn thận, trước mặt bàn thờ phải quang đãng, sạch sẽ. Vì vậy nên để sẵn một lọ nước hoa tươi và phải thường xuyên lau dọn, xức nước thơm cho bàn thờ được thơm tho.

Cách trang trí bàn thờ cúng Thần Tài

Trong bàn thờ có dán trên vách là một tấm bài vị. Sau lưng bàn thờ phải là vách tường vững chắc, không được trổ cửa sổ hay đục lỗ vì làm vậy thì tài vận không tụ được.

Ở giữa hai ông bố trí một hũ gạo, một hũ muối và một hũ nước đầy. Để nguyên 3 hủ này đến năm mới thay. Giữa bàn thờ đặt một bát nhang và cần tránh động bát nhang khi lau chùi bàn thờ.

Bên phải đặt lọ hoa, bên trái đĩa trái cây. Hoa cúng Thần Tài nên là hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền. Trái cây nên chọn ngũ quả. 5 chén nước được xếp thành hình chữ thập để tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát sinh phát triển. Ông Cóc để bên trái, nên lưu ý là sáng quay Cóc ra, tối quay Cóc vào.

Thêm điểm nữa là trên mặt đất, nên chọn một cái bát hoặc đĩa sâu sứ hoặc thuỷ tinh thật đẹp, đổ đầy nước và rắc những cánh hoa hồng trên mặt (đĩa hoa này biểu trưng cho việc giữ tiền bạc khỏi trôi đi). Tượng phật di lặc phải được bố trí đặt trên bàn thờ, điều này sẽ giúp quản lý và ngăn chặn các vị thần làm điều sai trái.

Hy vọng với Cách trang trí bàn thờ ông thần tài hợp phong thủy trên giúp ích cho bạn trong việc trang trí bàn thờ đúng cách mà hợp vơi phong thủy để cho gia đình được bình an và sự nghiệp vững chắc.


{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.